[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by srimahosot school
โรงเรียนศรีมโหสถ

เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 21 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ระบบช่วยเหลือนักเรียน
ผลการเรียน
โรงเรียนในสังกัด
วิชาศิลปะ
จำนวนผู้ชม

 เริ่มนับ 8/ส.ค./2558
ผู้ใช้งานขณะนี้ 0 IP
ขณะนี้
0 คน
สถิติวันนี้
107 คน
สถิติเมื่อวานนี้ี้
110 คน
สถิติเดือนนี้
1717 คน
สถิติปีนี้
18426 คน
สถิติทั้งหมด
90493 คน
IP ของท่านคือ 18.204.2.146
(Show/hide IP)

  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : การพัฒนารูปแบบชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพแบบมีส่วนร่วม เพื่อการปฏิรูปการจัดการเรียนรู้ด้านวิชาการ ของโรงเรียนศรีมโหสถ

เจ้าของผลงาน : นายไพทูล อยู่เกตุ
ศุกร์์ ที่ 16 เดือน ตุลาคม พ.ศ.2563
เข้าชม : 307    จำนวนการดาวน์โหลด : 220 ครั้ง
5 stars เฉลี่ย : 5 จาก 2 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1) เพื่อสร้างรูปแบบชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพแบบมีส่วน
ร่วม เพื่อการปฏิรูปการจัดการเรียนรู้ด้านวิชาการ ของโรงเรียนศรีมโหสถ จังหวัดปราจีนบุรี 2) เพื่อทดลองใช้
และประเมินรูปแบบชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพแบบมีส่วนร่วม เพื่อการปฏิรูปการจัดการเรียนรู้ด้าน
วิชาการ ของโรงเรียนศรีมโหสถ จังหวัดปราจีนบุรี และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจต่อการใช้รูปแบบชุมชน
แห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพแบบมีส่วนร่วม เพื่อการปฏิรูปการจัดการเรียนรู้ด้านวิชาการ ของโรงเรียนศรีมโหสถ
จังหวัดปราจีนบุรี วิเคราะห์ข้อมูลเชิงคุณภาพโดยใช้ตรรกวิทยาเชิงอุปนัย (Induction) และวิเคราะห์ข้อมูล
เชิงปริมาณ โดยใช้สถิติบรรยาย (Descriptive statistic) ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
สรุปผลการวิจัยได้ ดังนี้
1. ผลการสร้างรูปแบบชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพแบบมีส่วนร่วม เพื่อการปฏิรูปการจัดการ
เรียนรู้ด้านวิชาการ ได้รูปแบบการพัฒนาชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพแบบมีส่วนร่วม เพื่อการปฏิรูปการ
จัดการเรียนรู้ด้านวิชาการ ของโรงเรียนศรีมโหสถ จังหวัดปราจีนบุรี ประกอบด้วย 1) ปัจจัยในการทางาน
(Input) 2) วิธีการทางาน (Process) และ 3) ผลงานที่เกิดขึ้น (Output)
2. ผลการทดลองใช้รูปแบบชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพแบบมีส่วนร่วม เพื่อการปฏิรูปการ
จัดการเรียนรู้ด้านวิชาการ ได้รูปแบบการพัฒนาชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพแบบมีส่วนร่วม เพื่อการ
ปฏิรูปการจัดการเรียนรู้ด้านวิชาการ ของโรงเรียนศรีมโหสถ จังหวัดปราจีนบุรี พบว่า หลังการรูปแบบ
ส่งผลให้ผลสัมฤทธิ์และผลการทดสอบระดับชาติ (O-NET) สูงขึ้น มีปรับปรุงหลักสูตร มีการแสดงผลงานทาง
วิชาการ (Open House) และโรงเรียนได้นวัตกรรม : สถานศึกษายอดเยี่ยมของสานักงานเขตมัธยมศึกษา
ส่งเสริมการใช้นวัตกรรม PLC ด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีการสอน
3. ผลการประเมินความพึงพอใจต่อรูปแบบ พบว่า ในภาพรวมผลการประเมินความพึงพอใจต่อ
รูปแบบชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพแบบมีส่วนร่วม เพื่อการปฏิรูปการจัดการเรียนรู้ด้านวิชาการ ของ
โรงเรียนศรีมโหสถ จังหวัดปราจีนบุรี อยู่ในระดับ มากที่สุด


ดาวน์โหลด  ( บทคัดย่อ) 

งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      การพัฒนารูปแบบชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพแบบมีส่วนร่วม เพื่อการปฏิรูปการจัดการเรียนรู้ด้านวิชาการ ของโรงเรียนศรีมโหสถ 16/ต.ค./2563
      การประเมินโครงการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรม คณิตศาสตร์ ของนักเรียนโรงเรียนศรีมโหสถ 16/ต.ค./2563