[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by srimahosot school
โรงเรียนศรีมโหสถ

เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 21 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ระบบช่วยเหลือนักเรียน
ผลการเรียน
โรงเรียนในสังกัด
วิชาศิลปะ
จำนวนผู้ชม

 เริ่มนับ 8/ส.ค./2558
ผู้ใช้งานขณะนี้ 1 IP
ขณะนี้
1 คน
สถิติวันนี้
112 คน
สถิติเมื่อวานนี้ี้
110 คน
สถิติเดือนนี้
1722 คน
สถิติปีนี้
18431 คน
สถิติทั้งหมด
90498 คน
IP ของท่านคือ 18.204.2.146
(Show/hide IP)

  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : การประเมินโครงการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรม คณิตศาสตร์ ของนักเรียนโรงเรียนศรีมโหสถ

เจ้าของผลงาน : นายไพทูล อยู่เกตุ
ศุกร์์ ที่ 16 เดือน ตุลาคม พ.ศ.2563
เข้าชม : 237    จำนวนการดาวน์โหลด : 242 ครั้ง
5 stars เฉลี่ย : 5 จาก 2 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
บทคัดย่อ
การประเมินโครงการครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินโครงการส่งเสริมและพัฒนา ศักยภาพด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรม คณิตศาสตร์ ของนักเรียนโรงเรียนศรีมโหสถ จังหวัดปราจีนบุรี โดยการประยุกต์รูปแบบการประเมินโครงการแบบจ าลองซิปป์ (CIPP Model) ซึ่งได้ ท าการประเมิน 4 ด้าน ได้แก่ ด้านสภาพแวดล้อม (Context)ด้านปัจจัยเบื้องต้น (Input) ด้าน กระบวนการ (Process) และด้านผลผลิต (Product) ผู้เกี่ยวข้องให้ข้อมูลในการประเมินโครงการครั้ง นี้ ได้แก่ ผู้บริหารและครูผู้สอน จ านวน 38 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จ านวน 15 คน ผู้ปกครองนักเรียน จ านวน 196 คน และนักเรียน จ านวน 291 คน รวมทั้งสิ้น 540 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาเป็นแบบสอบถามมาตราส่วน ประมาณค่า 5 ระดับ จ านวน 3 ฉบับ ข้อมูลที่ได้จากการเก็บแบบสอบถามมาวิเคราะห์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ( X ) และความเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( S.D. ) ผลการประเมิน พบว่า 1. ผลการประเมินด้านสภาพแวดล้อม เกี่ยวกับความเหมาะสมและความสอดคล้อง ของวัตถุประสงค์และเป้าหมายของโครงการ กับมาตรฐานการศึกษาของชาติ มาตรฐานการศึกษา ขั้นพื้นฐาน และนโยบายของโรงเรียน ตามความคิดเห็นของผู้บริหารและครูผู้สอน มีความเหมาะสม โดยรวมอยู่ในระดับมาก 2. ผลการประเมินด้านปัจจัยเบื้องต้น เกี่ยวกับความเหมาะสมของบุคลากร งบประมาณ สถานที่ด าเนินการ ความเพียงพอและความเหมาะสมของวัสดุอุปกรณ์ รวมถึงการสนับสนุนจาก หน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้อง ตามความคิดเห็นของผู้บริหารและครูผู้สอน มีความเหมาะสมโดยรวม อยู่ในระดับมาก 3. ผลการประเมินด้านกระบวนการ เกี่ยวกับความเหมาะสมของการด าเนินงานตามกิจกรรม ส่งเสริม ตามความคิดเห็นของผู้บริหารและครูผู้สอน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครอง นักเรียน และนักเรียนมีความเหมาะสมโดยรวมอยู่ในระดับมาก 4. ผลการประเมินด้านผลผลิต เกี่ยวกับผลการด าเนินงานที่เกิดกับนักเรียนตามวัตถุประสงค์ ของโครงการเกี่ยวกับ ตามความคิดเห็นของผู้บริหารและครูผู้สอน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้น พื้นฐาน ผู้ปกครองนักเรียน และนักเรียนมีความเหมาะสมโดยรวมอยู่ในระดับมาก

ดาวน์โหลด  ( บทคัดย่อ) 

งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      การพัฒนารูปแบบชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพแบบมีส่วนร่วม เพื่อการปฏิรูปการจัดการเรียนรู้ด้านวิชาการ ของโรงเรียนศรีมโหสถ 16/ต.ค./2563
      การประเมินโครงการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรม คณิตศาสตร์ ของนักเรียนโรงเรียนศรีมโหสถ 16/ต.ค./2563